แต่งเอง วาดเอง เล่าเอง @ Stories and Illustration by me "Oath"

Search This Blog

Friday, April 17, 2020

เจ้ากบโชค อ๊บ อ๊บ

ณ ริมบึงแห่งหนึ่ง มีฝูงกบอพยพมาจากที่ใดไม่ปรากฎได้ตั้งหลักปักฐานสร้างหมู่บ้าน "กบในกะลา" อยู่รอบสระ โดยที่กบที่อยู่แต่ละฝั่งไม่เคยข้ามไปฝั่งอื่นเลยแม้แต่ครั้งเดียว  กบทุกตัวมี"กะลา" เป็นของตนอย่างละหนึ่งกะลา ในบรรดากบเหล่านั้นมีกบน้อยแตกหนุ่มชื่อ"เจ้าโชค" ทุกวันเจ้าโชคจะนอนสบายใจ ร้องเพลงอยู่บนเปลที่ตนทำไว้ ภายใต้กะลาที่ลอยเหนือพื้นซึ่งผิดแผกจากกบตัวอื่นที่คว่ำกะลาแนบบนดิน โดยแง้มเพียงปลายกะลาด้านเดียวเอาไว้สำหรับเข้าและออก (ภาพประกอบใส่ภายหลัง)


กบแต่ละตัวจะอยู่ในพื้นที่"กะลา"ของตัวเอง จะออกจากกะลาเมื่อต้องหาอาหาร กระโดดลงไปในบึง และกลับขึ้นจากบึง ตรงดิ่งสู่"กะลา"ของตัวเอง โดยที่ไม่แวะไปที่กะลาของตัวอื่น เจ้ากบโชคก็เช่นกัน 

เช้าวันหนึ่งหลังจากเจ้ากบโชคหาอาหาร กินอิ่มหน่ำจากบึงกลับมานอนเปล และนึกไปว่า" อยากรู้จังในกะลาของกบตัวอื่นมีอะไร จะน่าอยู่สบายกว่าของเราไหมน๊า?" เมื่อคิดได้ดังนั้น เจ้ากบโชคกระโดดลงจากเปล และเริ่มเดินไปที่กะลาของกบตัวอื่นในฝั่งเดียวกับตน เคาะเรียกเจ้าของกะลาแต่ละใบและขอเข้าไปเยี่ยมชมด้านในกะลาของทุกตัวจนครบทุกกะลาในฝั่งเดียวกัน เจ้าโชคพบว่า ในกะลาทุกอันของกบทุกตัว ไม่มีอะไรเลย มีแต่ความมืด และราที่เกาะบนกะลา เทียบกับกะลาของตัวเองแล้วสบายกว่ามาก เพราะลมโชยพัดสบาย ไม่มีรา และ ไม่มืดทึบ  แต่เจ้ากบโชคยังคงมีความอยากรู้ถึงภายใต้กะลาของกบที่หมู่บ้านอื่นอีกฝั่งของบึงด้วยว่าจะมีความต่างไหม ดังนั่งเจ้ากบจึงตระเตรียม รื้อเปลของตัวและหงายกะลา ผูกเปลในกะลา แล้วลากกะลาลงน้ำในบึง...

ติดตามตอนต่อไป 😜

No comments:

Post a Comment